Quảng bá tin báo là gì và một số điều cần biết

Posted by Unknown on 01:51 with No comments
Ngay từ khi tin báo khởi đầu xuất hiện, người ta đã biết đăng những mẩu tin rao vặt, hình ảnh PR lên đây. truyền bá tin báo là một trong những công cụ PR có lịch sử trong khoảng rất lâu đời.
Lăng xê tạp chí là gì ?

quảng bá trên Báo và tạp chí (quảng cáo tin báo, hay còn gọi là marketing du lịch trên tạp chí print-ad) là kênh truyền thống của ngành nghề PR, xuất hiện trước cả lúc TV và radio xây dựng thương hiệu. báo chí xuất hiện hằng ngày trong cuộc sống, phân phối một lượng to thông báo, bao phủ rộng khắp cả về mặt nội dung lẫn địa lý, và vì thế trở thành 1 điểm xúc tiếp (touch-point) chẳng thể thiếu với người sử dụng. cộng sở hữu uy tín của tờ báo và thói quen gắn bó của độc giả với ấn phẩm mà họham mê, tạp chí là một kênh truyền thông quan yếu để brands tiếp cận hiệu quả có người sử dụng.

Đặc điểm của lăng xê báo chí
1 – Tính chọn lọc cao

Tính lựa chọn cao của tin báo vô hình chung tạo ra một mối quan hệ mang tính cá nhân, đôi khi rất khăng khít giữa tờ báo và độc giả.

Bạn đọc chỉ chọn tậu những tờ báo họ thích, sau chậm triển khai chọn xem nội dung họ muốn đọc. ngừng thi côngĐây là dị biệt lớn nhất giữa quảng bá print-ad sở hữu những kênh truyền thông khác.
Tính chọn lựa cao của tin báo vô hình chung tạo ra 1 mối quan hệ với tính cá nhân, thỉnh thoảng rất mật thiết giữa tờ báo và bạn đọc. Bạn cầm tờ báo trên tay, gật gù cách thức trình bày quen thuộc, đọc văn phong ưa thích, lật tới mục ý hợp tâm đầu, khi khiến việc, trong phòng ngủ hay toilet, đặt xuống khi buồn ngủ rồi lại cầm lên lúc bỗng nhiên cần nhớ ra điều gì, etc… là những trải nghiệm chọn lựa rất tây riêng và chủ động mà PR TV (chương trình định sẵn hằng ngày) hay PR ngoài trời (chực chờ đập vào mắt) chẳng thể sở hữu được.

thiệp

hai – mang lại sự đồng thuận và thấu hiểu
Mọi cảm nhận tốt đẹp về tờ báo đều mang THỂ được dịch chuyển qua cho những brands mang truyền bá trên chậm tiến độ. tuy nhiên, sự dịch chuyển này chẳng hề diễn ra tự nhiên.
Tính chọn lọc cao tạo ra mối quan hệ cá nhân giữa bạn đọc và tờ báo.

Mối quan hệ ngày càng tăng trưởng dựa trên sự hợp gu về thẩm mỹ (cách trình bày), sự thích hợp về nội dung, ý hợp tâm đầu về văn phong (cách viết) và đồng thuận về quan niệm. Tờ báo càng hay, mối quan hệ càng sâu sắc.

Theo chậm triển khai, mọi cảm nhận thấp đẹp về tờ báo đều có thể được chuyển dịch qua cho các brands sở hữu quảng bá trên nó: sự tin cậy, đồng thuận, thấu hiểu. Cũng như một mối quan hệ mới, bạn mang khuynh hướng tin tưởng "kẻ lạ mặt" kia hơn nếu họ được giới thiệu bởi người mà bạn tin cậy.

bên cạnh đó, sự dịch chuyển này không phải diễn ra bất chợt. Brands phải xuất hiện thật "lịch sự" và "khéo léo" để tận dụng mối quan hệ này, hơn là "ỷ lại" vào nó.

mùa thu sài gòn

3 – tầng lớp rõ ràng
Tin báo là kênh có phân khúc người dùng rõ ràng nhất. Chẳng hạn, tạp chí thường với nội dung chuyên biệt hơn và hướng đến các hàng ngũ độc giả có cùng sở thích, biểu thị rõ qua tiêu đề ấn phẩm như: Tiếp thị Gia đình vs PC World, Forbes vs Đẹp, ĐÔ (Đàn Ông) vs thế giới phụ nữ. Đối tượng của các báo chí này thường sắp nhau về độ tuổi, mức sống, nhu cầu, nghĩ suy, sở thích, và vì thế cũng gần có các brands có cộng nhóm đối tượng sử dụng.
mang báo giấy thì ngoài 1 số tờ báo ngày đã quá quen thuộc mang đối tượng bạn đọc ko dừng (Tuổi Trẻ, thanh niên, người lao động, Tiền Phong), các tờ báo khác cũng với thể mua cho mình những đối tượng dùng cho rõ ràng (An ninh, Thể thao, Chính trị, Phụ Nữ). không những thế, phân khúc độc giả của báo giấy thường rộng hơn tin báo, do bản tính nội dung – tin tức vs chuyên đề – và mật độ phát hành.

dich vu qua tang

4 – quảng bá phổ quát và linh động
Cả báo và báo chí đều đem lại cho brands rộng rãi chọn lựa quảng bá đa dạng:
Kích thước (thông cáo 2 cái đến những truyền bá trang đôi)
Màu sắc (rao vặt đen trắng, in một màu, phổ biến màu)
Hình thù và bí quyết xếp đặt (nửa trang, nguyên trang, chân trang, box, bìa).
Và linh động hơn:

Brands hoặc agency có thể đề xuất phổ thông cách thức diễn đạt print-ad khác nhau (trong suốt, chèn marker, ngửi được, thậm chí ăn được);

phát triển thành công cụ phân phát tờ rơi (inserts), sổ tay (booklets / supplements) hay hàng chiếc (samples);

Cho phép đăng tải các bài tự giới thiệu (advertorials);

những bài "PR ngầm" (hay còn gọi là editorials, là một dạng bài truyền bá / quảng bá nhưng được đặt hoặc viết "tự nhiên" như nội dung chính của tờ báo, mà bạn đọc số đông không thể phân biệt hoặc nhận ra).

giuong tang


5 – nhựa sống mới từ công nghệ.

Khoa học sẽ làm cho tin báo càng ngày càng phát triển hơn.

sở hữu sự phát triển của mobile và tablet, đa dạng người tin rằng báo giấy sẽ dần mất đi sự đa dạng vốn với, khiến chúng ta dần dần quay sang dùng những trang bị điện tử để cập nhật thông báo.
Thực ra bản tính của ngành nghề báo chí không thay đổi, và không thể mất đi vì công nghệ.

Trái lại, công nghệ sẽ làm cho báo chí ngày càng phát triển hơn: quảng cáo tạp chí ấn tượng thông tin được truyền tải tốc độ hơn, rộng hơn, người đọc sở hữu thể tương tác và lựa chọn nội dung tốt hơn. Thật vậy, gần như tờ báo bây giờ đang sắm bí quyết tăng lượng phát hành, tăng lượng độc giả ko chỉ bằng việc đưa ra rộng rãi quan điểm sâu sắc hơn, hay các chuyên mục can dự rộng hơn, mà còn mở mang nhiềutouch-point hơn (ví dụ, tạp chí DNSG, DNSG cuối tuần, nhà buôn Online; hay tuổi xanh, tuổi trẻ Cười, tuổi xanh Chủ nhật, tuổi trẻ Online).

quảng bá báo chí theo chậm triển khai cũng sẽ có thể tăng trưởng sang các hình thức tiên tiến và hợp thời hơn.

Toyota Camry

Khác biệt giữa báo giấy và tin báo
Báo giấy (newspaper) thường được phát hành hằng ngày hoặc hàng tuần, nên có đặc điểm đặc sắc là tính tức thì của thông tin. Lượng phát hành to, bao phủ rộng, tuy nhiên "tuổi thọ" trung bình của mỗi tờ báo tương đối thấp: một tờ báo giấy ngày bữa nay với thể đã bị vứt sọt rác ngày mai.

Ngược lại, cách booking quảng cáo online tạp chí (magazine) có tính chuyên biệt và sâu sắc hơn và "vòng đời" dài hơn, dù mật độ phát hành mỏng hơn (tính theo theo tuần hoặc tháng) mang số lượng ít hơn và bao phủ kém hơn (có thể chỉ hội tụ 1 vùng miền). một tờ báo chí National Geographic 10 năm tuổi sở hữu thể vẫn còn lôi cuốn đối với người đọc, nhưng cứng cáp bạn sẽ thấy không hề thoái mái lúc vớ phải 1 tờ báo giấy nào ngừng thi côngĐây được phát hành từ tuần trước.
Categories: